WHO nhận thêm gần 1 tỷ USD cho cuộc chiến chống COVID-19

Thứ 6, 02/10/2020 | 19:57:59
1,043 lượt xem

Trong bối cảnh các nước đang phải đối mặt với một làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai nguy hiểm và phức tạp hơn, mới đây, Tổ chức Y tế thế giới WHO thông báo đã nhận được các cam kết đóng góp lên tới 1 tỷ USD để hỗ trợ các nỗ lực chống dịch cũng như đảm bảo việc chữa trị và phân phối vaccine phòng bệnh tới các nước nghèo.

Theo WHO, Canada, Đức, Thụy Điển, Anh và Ngân hàng thế giới đã cam kết đóng góp 946 triệu USD để hỗ trợ các nước nghèo chống dịch. 

Trong khi đó, 16 công ty dược phẩm hàng đầu thế giới cam kết phối hợp với Quỹ Bill & Melinda Gates đẩy mạnh sản xuất và đảm bảo tất cả các nước có thể tiếp cận với các xét nghiệm, trị liệu và vaccine có giá thành hợp lý. Hãng Johnson & Johnson cũng sẽ tặng 500 triệu liều vaccine cho các nước đang phát triển vào khoảng giữa năm sau, nếu vaccine của hãng được chứng nhận an toàn và hiệu quả. 

Trước đó, WHO và các đối tác cho biết sẽ cần thêm khoảng 35 tỷ USD cho chương trình hợp tác toàn cầu nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển và phân phối vaccine công bằng. Mục tiêu của WHO là cung cấp được 2  tỷ liều vaccine, 245 triệu lượt trị liệu và 500 triệu xét nghiệm tới các quốc gia thu nhấp thấp và trung bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...