1 triệu người tử vong trên thế giới do COVID-19

Thứ 2, 28/09/2020 | 20:43:39
509 lượt xem

Theo số liệu của trang thống kê worldometers, tổng số ca tử vong do COVID-19 trên toàn thế giới hôm qua đã vượt mốc 1 triệu người, trong đó châu Mỹ vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch khi chiếm tới hơn một nửa số trường hợp tử vong toàn cầu.

Mỹ và Brazil vẫn là 2 nước có tổng số ca tử vong cao nhất trên thế giới, lần lượt hơn 200 nghìn và hơn 140 nghìn. Còn tại châu Á, đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở tâm dịch khu vực là Ấn Độ khi quốc gia Nam Á vẫn dẫn đầu thế giới về số ca mắc và tử vong mới. Bộ Y tế Ấn Độ cho biết đã ghi nhận hơn 85 nghìn ca mắc cùng gần 1.100 ca tử vong mới trong 24 giờ qua.

Cũng trong ngày hôm qua, Anh, Pháp và Italy đều ghi nhận số ca mắc mới giảm nhẹ so với 1 ngày trước đó, song vẫn ở mức cao, cho thấy đợt tái bùng phát dịch vẫn chưa được kiểm soát. 

Australia và Hàn Quốc cũng ghi nhận thông tin tích cực với số ca mắc mới giảm sau khi thắt chặt biện pháp kiểm soát dịch. Các nước Đông Nam Á như Indonesia và Phillipines tiếp tục ghi nhận thêm hàng nghìn ca mắc mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...