Iran chỉ trích Mỹ đơn phương trừng phạt

Thứ 2, 21/09/2020 | 09:19:10
507 lượt xem

Hôm qua, Iran khẳng định Mỹ đã thất bại trong việc tái áp đặt các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo.

Tổng thống Iran khẳng định kế hoạch gây sức ép tối đa của Mỹ đã phản tác dụng và khiến chính Washington đối mặt với tình trạng bị cô lập tối đa. Nhà lãnh đạo Iran cũng đánh giá cao cách tiếp cận của Hội đồng Bảo an khi bác yêu cầu của Mỹ và không tổ chức phiên họp thảo luận việc tái áp đặt trừng phạt Iran. 

Tuyên bố được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Mỹ đơn phương tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc với Tehran trước năm 2015 sẽ có hiệu lực trở lại và những nước nào không tuân thủ sẽ phải gánh chịu hậu quả. Ngay lập tức Nga, Anh, Pháp và Đức đã lên án động thái của Mỹ, cho rằng đây là hành động thiếu căn cứ và không có hiệu lực pháp lý khi chính Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử. 

Tuy nhiên, 1 nguồn tin từ giới chức Mỹ cho hay nước này sẽ áp đặt trừng phạt trong ngày hôm nay 21/9 đối với hàng chục cá nhân và thực thể liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Iran.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...