Châu Âu siết chặt phòng chống COVID-19 do số ca nhiễm tăng mạnh

Thứ 6, 18/09/2020 | 20:01:05
505 lượt xem

Do số ca mắc COVID-19 đang có xu hướng tăng mạnh trở lại ở châu Âu, nên nhiều nước trong khu vực này đã phải tăng cường các biện pháp phòng dịch để chặn đà lây lan của dịch bệnh hiện đã đến mức báo động. Các nước châu Âu muốn áp dụng kịp thời các biện pháp phòng chống để tránh phải dùng tới lệnh phòng tỏa toàn quốc vốn sẽ đẩy nền kinh tế nhiều nước lún sâu hơn vào khủng hoảng.

Cụ thể, Anh cấm các hình thức giao tiếp xã hội ngoài trời tại vùng Đông Bắc inh-lần từ ngày 18/9. Tất cả các cừa hàng ăn uống chỉ được phép phục vụ tại bàn, trong khi các quán bar và câu lạc bộ phải đóng cửa sớm lúc 22 h. 

Tại CH Séc, từ ngày 18/9 nước này cũng sẽ yêu cầu các quán bar và nhà hàng đóng cửa từ nửa đêm đến 6h sáng. Học sinh từ lớp 6 trở lên sẽ phải đeo khẩu trang trong lớp học. 

Còn tại Áo, chính phủ nước này quy định các cuộc tụ tập trong nhà không được phép quá 10 người. Các nhà hàng và quán bar chỉ được phục vụ khách tại bàn. Ngoài ra, quy định đeo khẩu trang cũng được mở rộng, trong đó có các khu chợ.

Trong khi đó, với số ca tăng cao nhất ở châu Âu trong 24h qua với hơn 11 nghìn ca, Tây Ban Nha dự kiến sẽ sớm ban bố lệnh phong tỏa ở vùng Ma-đrít.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...