Tân Thủ tướng Nhật Bản ưu tiên ứng phó COVID-19

Thứ 5, 17/09/2020 | 09:33:29
593 lượt xem

Trong cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản, ông Y-ô-shi-hi-đê Sư-ga hôm qua đã khẳng định ưu tiên hàng đầu của ông tại thời điểm hiện nay là ứng phó với dịch COVID-19.

Theo đó, ông Suga cam kết tiếp tục các chính sách kinh tế Abenomics của người tiền nhiệm Shinzo Abe và tập trung vực dậy các vùng kinh tế.  

Bên cạnh đó, ông cũng cam kết củng cố hệ thống bảo hiểm y tế quốc gia với mục tiêu giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn chi trả các chi phí chữa bệnh, nỗ lực hơn nữa để giảm thiểu lượng khí thải CO2 và chấm dứt chủ nghĩa cục bộ trong bộ máy hành chính.

   Về đối ngoại và an ninh, Thủ tướng Suga khẳng định quan hệ đồng minh Nhật-Mỹ sẽ là nền tảng trong chính sách đối ngoại của mình, đồng thời bày tỏ quyết tâm giải quyết vấn đề Triều Tiên bắt cóc công dân Nhật Bản trong những năm 1970 và 1980.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...