Châu Âu đang trở lại giai đoạn dịch nguy hiểm

Thứ 5, 03/09/2020 | 09:15:17
1,023 lượt xem

Tính đến hết ngày hôm qua, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt mốc 26 triệu, trong đó có hơn 860 nghìn trường hợp tử vong. Đáng chú ý, châu Âu – nơi từng là tâm dịch thế giới hồi tháng 3 và tháng 4, dường như đang quay trở lại giai đoạn nguy hiểm này, khi tốc độ lây nhiễm đã ở mức tương tự như giai đoạn khởi đầu đỉnh dịch của lần bùng phát trước.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Châu Âu, dữ liệu thu thập từ 27 quốc gia thành viên EU cùng với Anh, Na Uy, Iceland và Lích-tên-xtanh trong tuần này cho thấy cứ 100 nghìn người dân thì có 46 trường hợp mắc COVID-19. Số ca nhập viện theo đó cũng tăng trở lại ở châu Âu. Đáng chú ý, cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi trong ngày hôm qua cũng được xác nhận có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và hiện đang cách ly tại nhà.

Số ca mắc mới tăng vọt đã buộc nhiều quốc gia châu Âu đồng loạt phải tăng cường kiểm soát dịch. Vùng Scotland của Anh đã áp đặt hạn chế đi lại mới tại thành phố Glasgow và 2 khu vực lân cận trong 2 tuần. Chính quyền đảo Maldives siết chặt yêu cầu nhập cảnh với du khách. Hy Lạp cùng ngày thông báo ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên tại trại tị nạn lớn nhất nước. Trong khi đó, Tây Ban Nha thông báo hàng chục ca nhiễm mới tại một khu tập trung người vô gia cư tại thủ đô Madrid.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...