Châu Âu siết chặt quy định đeo khẩu trang chống COVID-19

Thứ 6, 28/08/2020 | 09:22:31
558 lượt xem

Các nước châu Âu đang chứng kiến số ca nhiễm COVID-19 gia tăng nhanh trở lại khi đang vất vả để cân bằng giữa việc áp dụng các biện pháp hạn chế mới với nhu cầu phải vực dậy nền kinh tế. Trước tình hình này, nhiều nước đã đưa ra quy định đeo khẩu trang bắt buộc để ngăn chặn dịch bệnh.

Ngày 27/8, Pháp thông báo đeo khẩu trang sẽ là quy định bắt buộc ở tất cả mọi địa điểm công cộng ở thủ đô Paris. Trong ngày 27/8, Pháp đã có thêm 5.400 ca nhiễm mới trong tổng số hơn 26.000 ca nhiễm mới trên toàn châu lục. Giới chức Pháp cảnh báo không loại trừ khả năng tái áp đặt phong tỏa trở lại.

Trong khi đó, theo dự thảo, Đức cũng sẽ áp đặt các quy định nghiêm ngặt hơn liên quan đến việc đeo khẩu trang phòng dịch. Các sân vận động tiếp tục không được đón khán giả cho đến ít nhất cuối năm nay.

Chuẩn bị cho việc trở lại trường học vào tuần tới, giới chức giáo dục Anh và Tây Ban Nha đều quy định học sinh, sinh viên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...