Tây Ban Nha quyết tâm kiểm soát đợt dịch COVID-19 mới

Thứ 4, 26/08/2020 | 09:40:50
418 lượt xem

Hôm qua, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez yêu cầu tất cả người dân trên cả nước không hoang mang nhưng vẫn phải nâng cao cảnh giác trước diễn biến đại dịch COVID-19 hiện nay, đồng thời cam kết sẽ chặn đứng làn sóng lây nhiễm thứ 2 – vốn đang cho thấy những dấu hiệu đáng lo ngại.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp nội các, Thủ tướng Sanchez cho biết chính phủ sẽ phối hợp với các địa phương để vạch ra kế hoạch tựu trường an toàn cho các em học sinh vào tháng 9 tới. Ông cũng thông báo về việc 2000 binh sĩ sẵn sàng tham gia chiến dịch truy vết các ca lây nhiễm SARS-CoV-2. Trước đó, nội các Tây Ban Nha đã nhóm họp lần đầu tiên kể từ sau quãng thời gian tạm nghỉ để ứng phó với làn sóng gia tăng các ca mắc COVID-19 tại nước này. 

Theo số liệu của Bộ Y tế Tây Ban Nha, nước này hiện đang có số ca mắc COVID-19 cao nhất trong số các nước Tây Âu. Cao điểm được ghi nhận hồi tuần trước, đánh dấu tuần tồi tệ nhất kể từ thời điểm đỉnh dịch cuối tháng 3 vừa qua. Hiện tổng số người nhiễm bệnh là hơn 420.000, trong đó 29.000 ca tử vong. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...