Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu chuyến công du Trung Đông

Thứ 3, 25/08/2020 | 10:00:17
741 lượt xem

Hôm nay, Ngoại trưởng Mỹ Mai Pôm-pê-ô đã tới Israel, bắt đầu chuyến công du Trung Đông 5 ngày. Ông Pompeo là người đầu tiên trong số hai quan chức cấp cao của Mỹ công du khu vực trong tuần này, trong bối cảnh chính quyền Trump đang thúc đẩy một nỗ lực hòa bình Arập-Israel đầy tham vọng.

Tại Israel, Ngoại trưởng Pompeo dự kiến sẽ thảo luận với Thủ tướng Netanyahu về một số vấn đề an ninh liên quan tới ảnh hưởng của Iran, việc thúc đẩy thỏa thuận giữa Israel và Palestine, cũng như quan hệ giữa Israel với các nước A-rập trong khu vực. 

Tiếp sau Israel, ông Pompeo dự kiến sẽ tới Sudan, Bahrain và Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE). 

Theo giới phân tích, tham vọng lớn nhất mà chính quyền Mỹ đặt ra cho Ngoại trưởng Pompeo trong chuyến thăm Trung Đông lần này là mở rộng vòng cung hòa bình giữa Israel với các quốc gia A-rập trong khu vực. Đây là bước đi chiến lược tiếp theo của Tòa Bạch ốc sau khi làm trung gian hòa giải thành công cho thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và UAE hôm 13/8 vừa qua. 

Đích thân Thủ tướng Israel Netanyahu cũng xác nhận sẽ thảo luận về việc mở rộng vòng cung hòa bình ở Trung Đông và tìm kiếm cơ hội thiết lập thêm quan hệ ngoại giao với các quốc gia A-rập khác trong khu vực. Về phía chính quyền của Tổng thống Trump, thành công của chuyến thăm sẽ là “điểm cộng” cho ông cũng như cho đảng Cộng hòa trước thềm Đại hội toàn quốc sẽ chính thức khai mạc vào sáng mai theo giờ Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...