Gần 6 triệu cư dân thủ đô Ấn Độ có thể đã mắc COVID-19

Thứ 6, 21/08/2020 | 09:41:17
748 lượt xem

Theo kết quả một cuộc khảo sát công bố ngày hôm qua, có thể gần 30% dân số ở thủ đô Niu Đê-li của Ấn Độ đã nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không có biểu hiện nhiễm bệnh. Kết quả này đang làm dấy lên những hoài nghi tại ổ dịch lớn thứ 3 thế giới này.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong tuần đầu tháng 8 đối với 15.000 cư dân thành phố và kết quả cho thấy có tới 29,1% trong số này có kháng thể đối với virus SARS-CoV-2, đồng nghĩa họ đã nhiễm bệnh và tự khỏi bệnh. Theo phép quy chiếu, khoảng 5,8 triệu người trong tổng số 20 triệu dân ở New Delhi có thể đã nhiễm COVID-19, cao gấp 37 lần con số đang được ghi nhận hiện nay là hơn 156 nghìn ca. 

Đáng chú ý là trong cuộc khảo sát trước đó hồi tháng 6 và tháng 7, các nhà nghiên cứu cũng thu được kết quả tương tự, với tỷ lệ 23% người dân New Delhi có thể đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, giới khoa học đã trấn an rằng các xét nghiệm kháng thể liên quan đến nhiều chủng virus corona, chứ không chỉ mình virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...