Khủng hoảng chính trị Belarus diễn biến phức tạp

Thứ 2, 17/08/2020 | 11:52:59
742 lượt xem

Cuộc khủng hoảng tại Belarus tiếp tục diễn biến phức tạp trong ngày hôm qua sau khi các cuộc tuần hành giữa phe ủng hộ Tổng thống Lukashenko và phe đối lập vẫn tiếp diễn, trong bối cảnh các nước khu vực tiếp tục có phản ứng trái chiều.

Hàng chục nghìn người đã tập trung tại thủ đô Minsk mang theo những biểu ngữ và hô vang khẩu hiệu yêu cầu Tổng thống Lukashenko từ chức. Trong khi đó, 1 cuộc tuần hành ủng hộ nhà lãnh đạo Belarus cũng diễn ra với hàng nghìn người tham gia. 

Phát biểu tại sự kiện, Tổng thống Lukashenko khẳng định sẽ không tổ chức lại bầu cử đồng thời cáo buộc NATO đang triển khai quân đội tới khu vực biên giới. Bộ Quốc phòng Belarus cũng thông báo kế hoạch tập trận từ ngày 17-20/8 tại khu vực gần biên giới với Ba Lan và Litva. Trước đó, Nga cho biết sẵn sàng hỗ trợ Belarus theo thỏa thuận quân sự chung trong trường hợp cần thiết.

Cùng ngày, NATO đã bác cáo buộc của Tổng thống Lukashenko, khẳng định không có hoạt động triển khai quân trong khu vực song cho biết theo dõi sát tình hình khu vực biên giới phía Tây của Belarus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...