Hơn 21 triệu người mắc COVID-19

Thứ 7, 15/08/2020 | 15:24:49
874 lượt xem

Tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, thế giới đã có hơn 21,12 triệu ca mắc COVID-19, khiến hơn 759 nghìn người tử vong. Dù số ca mắc mới vẫn tăng mạnh tại nhiều khu vực, song nhiều nước đã bắt đầu nới lỏng hạn chế đi lại.

Tại châu Á, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản lần lượt ghi nhận thêm 30, 103 và 1.176 ca mắc mới trong 24 giờ qua. Chính quyền thành phố Thẩm Quyến của Trung Quốc  đã phải phong tỏa một trung tâm thương mại, sau khi phát hiện một ca mắc COVID-19 làm việc tại đây.

Còn tại châu Phi, đã có hơn 1 triệu bệnh nhân COVID-19 tử vong, trong đó Nam Phi có số ca mắc và tử vong cao nhất châu lục, với hơn 572 nghìn ca mắc và hơn 11.200 ca tử vong. 

Trong khi đó, châu Âu hiện ghi nhận gần 3,7 triệu ca mắc và hơn 218 nghìn ca tử vong. Việc nới lỏng các biện pháp hạn chế và không tuân thủ nghiêm ngặt quy định y tế được cho là nguyên nhân khiến số ca mắc gia tăng trở lại. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong lại ở mức thấp do dịch bệnh lây lan ở những người trẻ tuổi. 

  Liên quan đến việc nới lỏng các hạn chế đi lại. Nhật Bản và Malaysia đã nhất trí sẽ nới lỏng lệnh hạn chế đi lại từ tháng 9 tới. Ấn Độ cho phép sân bay quốc tế ở thành phố Mumbai được nối lại các chuyến bay quốc tế và nới lỏng quy định cách ly. Tuy nhiên, Thái Lan lại tỏ ra thận trọng khi quyết định hoãn kế hoạch kích cầu du lịch quốc tế sau khi chứng kiến các nước khác gia tăng trở lại số ca mắc mới như New Zealand.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...