Thế giới ghi nhận 20 triệu ca mắc COVID-19

Thứ 2, 10/08/2020 | 09:11:02
580 lượt xem

Đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong ngày hôm qua khi tổng số ca mắc trên toàn thế giới đã gần chạm mốc 20 triệu trong đó, số ca tử vong là hơn 730 nghìn.

Châu Mỹ vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi chiếm tới hơn một nửa số ca mắc toàn thế giới. Đáng chú ý, số ca mắc tại Mỹ đã vượt mốc 5 triệu, lan ra gần 20 bang với số ca mắc mới bình quân hơn 50 nghìn mỗi ngày.

Dịch cũng lan rộng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tâm dịch của châu Á hiện nay là Ấn Độ đã ghi nhận hơn 60 nghìn ca mắc mới và 1 nghìn ca tử vong trong ngày hôm qua. Australia cũng ghi nhận số ca tử vong trong ngày cao kỷ lục là 17 và đều ở bang Victoria, trong khi số ca mắc mới là hơn 400.

Cùng ngày, Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc cũng ghi nhận hơn 70 ca mắc mới, trong đó phần lớn đều là lây nhiễm cộng đồng. Còn tại Đông Nam Á, Indonesia và Philippines vẫn có thêm hàng nghìn ca mắc mới và hơn 60 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...