Số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng nhanh trên toàn cầu

Thứ 7, 08/08/2020 | 15:05:07
416 lượt xem

Theo số liệu thống kê trên trang worldometers, tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, trên toàn thế giới ghi nhận gần 19,5 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2, khiến hơn 720 nghìn người tử vong. Tổng số bệnh nhân phục hồi là hơn 12 triệu người, trong khi vẫn còn trên 6,2 triệu người đang phải điều trị. Trong số này có hơn 65 nghìn ca bệnh nặng hoặc nguy kịch.

Mỹ vẫn chịu thiệt hại nặng nề nhất với hơn 5 triệu ca bệnh và gần 163 nghìn ca tử vong. Brazil đứng thứ hai với gần 3 triệu ca nhiễm và gần 100 nghìn ca tử vong.  

Tại châu Âu, làn sóng COVID-19 thứ hai đã buộc nhiều nước phải áp đặt các biện pháp siết chặt mới. Đức yêu cầu từ ngày 8/8 sẽ xét nghiệm đối với người trở về từ các khu vực có nguy cơ như các nước ngoài Liên minh châu Âu (EU) và một số tỉnh của Bỉ, Tây Ban Nha. Tương tự, Áo thông báo sẽ ban hành cảnh báo đi lại tới Tây Ban Nha. Trong khi đó, Phần Lan tăng cường kiểm soát với những người đến từ Bỉ, Hà Lan và Andorra. Anh tái áp đặt cách ly đối với những người đến từ Bỉ, Andorra và Bahamas. 

Tại nhiều quốc gia châu Á, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Ấn Độ đã ghi nhận trên 2 triệu ca mắc COVID-19, sau khi chứng kiến số ca mắc mới tăng kỷ lục trong 24 giờ trước đó, với gần 63 nghìn ca. Nhật Bản cũng chứng kiến số ca mắc mới cao kỷ lục kể từ khi dịch bùng phát hồi tháng 1 khi có tới gần 1.600 số ca nhiễm được ghi nhận trong ngày 7/8. Nhiều nước châu Á khác cũng ghi nhận số ca mắc mới cao, gồm có Australia, Philippines, Indonesia, Iraq, Iran và Bangladesh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...