Mỹ Latinh và Caribe có hơn 5 triệu ca mắc COVID-19

Thứ 3, 04/08/2020 | 15:37:53
1,206 lượt xem

Tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe, ngoài những ổ dịch vốn có, virus đang tiếp tục lây lan mạnh tại nhiều quốc gia như Peru, Colombia và Argentina. Hiện tổng số ca bệnh tại khu vực này đã vượt 5 triệu, trong đó hơn một nửa là tại Brazil.

Tính đến nay, Brazil ghi nhận hơn 2,7 triệu ca nhiễm với hơn 94 nghìn ca tử vong, chiếm gần một nửa số ca tử vong của cả khu vực là hơn 200 nghìn ca. Tình hình dịch tại Brazil vẫn phức tạp khi số mắc mới theo ngày liên tục biến động lớn. 

Mexico, Peru, Colombia và Argentina là 4 nước có số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua ở mức hơn 4.000. Trong đó, Mexico có tỷ lệ tử vong cao nhất khu vực. Số bệnh nhân không qua khỏi tại nước này đến nay đã tăng lên khoảng 48 nghìn, bằng hơn một nửa của Brazil trong khi số ca nhiễm chỉ bằng 1/5.

Đáng chú ý, dịch tại Peru đã bước vào giai đoạn 2 chỉ 1 tháng sau khi nước này dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa. Số ca mắc mới theo ngày tại nước này đã tăng gấp đôi ngay sau khi các phương tiện công công được dỡ bỏ hạn chế. Nước này hiện là ổ dịch lớn thứ 2 khu vực Nam Mỹ với 429 nghìn ca nhiễm và hơn 19 nghìn ca tử vong.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...