COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ

Thứ 2, 03/08/2020 | 09:02:41
989 lượt xem

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến nguy hiểm và khó lường tại Mỹ khi số ca mắc tăng tới 6 con số trong 24 giờ qua, đánh dấu ngày thứ 5 liên tiếp ghi nhận hơn 60.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Bang California đã trở thành bang đầu tiên tại Mỹ có số ca COVID-19 vượt ngưỡng nửa triệu.

Báo cáo hàng ngày của Sở Y tế công cộng bang California cho thấy sự nhảy vọt số ca mắc mới trong 24 giờ qua tại địa phương, lên tổng cộng hơn 500.000 ca. Như vậy là bang đông dân nhất nước Mỹ với khoảng 40 triệu người đã trở thành bang đầu tiên trên cả nước có hơn nửa triệu ca nhiễm virus nguy hiểm này. 

Trong khi đó, sự bùng phát của dịch COVID-19 đã lây lan tới ít nhất 44% số nhân viên và các em học sinh tại một trại hè kéo dài 1 tuần rưỡi ở bang Georgia. Cụ thể, 260 học sinh và nhân viên trại hè đều dương tính với SARS-coV-2 sau khi khóa học kết thúc, dù trước khi tham gia tất cả đều âm tính. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do các em đã không tuân thủ quy định đeo khẩu trang vải và mở cửa thông thoáng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...