Hơn 17 triệu người mắc COVID-19 trên toàn thế giới

Thứ 5, 30/07/2020 | 08:58:09
660 lượt xem

Tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới tính đến hết ngày hôm qua đã vượt mốc 17 triệu, trong đó hơn 666 nghìn trường hợp tử vong. Đáng lo ngại là diễn biến dịch tại châu Á, khu vực có số ca nhiễm cao thứ 2 thế giới, đang nóng trở lại.

Tại châu Á - khu vực có hơn 4,1 triệu ca mắc và hơn 93 nghìn ca tử vong, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Indonesia và Philippines đã ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, trong khi Nhật Bản cũng lần đầu tiên có thêm hơn 1.000 ca nhiễm mới trong ngày kể từ giữa tháng 1 đến nay. Trung Quốc cũng thông báo đã ghi nhận 101 ca nhiễm mới, trong đó có 98 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiên Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng của dịch nặng nề nhất, với hơn 4,5 triệu ca mắc, chiếm tới 1/4 tổng số ca mắc toàn cầu, cũng như đứng đầu về số trường hợp tử vong. 

Còn tại châu Âu, trước nguy cơ về làn sóng thứ 2, Đức cho biết sẽ bắt bắt buộc du khách đến từ các nước có nguy cơ dịch bệnh cao xét nghiệm COVID-19 tại sân bay từ tuần tới. Trong khi đó, Pháp cảnh báo người dân, đặc biệt là thanh niên, cần thận trọng trước sự lây lan của dịch trong mùa Hè, kêu gọi người dân tuân thủ quy định giãn cách xã hội để tránh việc phải áp đặt một lệnh phong tỏa khác. Cũng theo Pháp, dịch COVID-19 hiện nay vẫn đang tiếp diễn chứ chưa chuyển sang làn sóng thứ 2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...