Nga bác khả năng quay trở lại G7

Thứ 4, 29/07/2020 | 09:05:20
431 lượt xem

Nga hiện không có kế hoạch quay trở lại Nhóm các nền kinh tế phát triển G7 và hài lòng với sự hiện diện trong Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới G20. Đây là tuyên bố của Điện Kremlin mới đây.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Đ-mi-tri Pê-xcốp, cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa hề đề cập đến việc đưa Nga quay trở lại Nhóm G7. Ông Pê-xcốp cũng nhấn mạnh tới sự hiệu quả của G20, cho rằng nhóm này phù hợp hơn trong bối cảnh kinh tế hiện đại trong khi Nhóm G7 đã đánh mất vị thế của mình do không có sự tham gia của các nền kinh tế như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Đức Hây-cô Ma-át trong một bài phỏng vấn cho biết Berlin đã bác bỏ đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia trở lại Nhóm G7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...