Nhiều nước thận trọng nối lại đường bay quốc tế

Thứ 3, 28/07/2020 | 09:31:31
593 lượt xem

Nhà chức trách Israel và Gioóc-đa-ni đã thông báo sẽ từng bước nối lại các chuyến bay quốc tế sau nhiều tháng phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh hai nước đang nỗ lực khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do dịch.

Cơ quan Hàng không dân dụng Jordan ngày 26/7 cho hay các chuyến bay từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ có "nguy cơ thấp" sẽ được phép hạ cánh tại Jordan từ ngày 5/8. Du khách từ các nước và vùng lãnh thổ trong danh sách không cần cách ly 14 ngày, nhưng sẽ phải xét nghiệm COVID-19 trước khi tới. 

Trong khi đó, Bộ Giao thông vận tải Israel thông báo đã nhận được phê chuẩn của Thủ tướng về kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế. Theo kế hoạch trên, hành khách đến từ các nước thuộc danh sách "xanh" có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp sẽ chỉ bị cách ly 5 ngày thay vì 14 ngày. Hành khách từ các nước "đỏ" với tỷ lệ lây nhiễm cao sẽ được yêu cầu tiến hành xét nghiệm COVID-19 trước khi lên máy bay tới Israel.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...