Châu Âu tăng cường phòng dịch COVID-19

Thứ 7, 25/07/2020 | 10:31:22
430 lượt xem

Do lo ngại nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát, hôm qua, nhiều nước châu Âu đã siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng dịch, đặc biệt sau khi Tây Ban Nha ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao trong thời gian gần đây.

Thủ tướng Pháp Jean Castex thông báo nước này sẽ tiến hành xét nghiệm tại chỗ với hành khách tới từ 16 quốc gia có nguy cơ cao, trong đó có Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nam Phi... Những người có kết quả dương tính sẽ phải cách ly trong 14 ngày. Pháp cũng đang khuyến cáo công dân không tới vùng Catalonia của Tây Ban Nha, nơi đang ghi nhận số ca mắc mới tăng cao trở lại. 

Trong khi đó, Na Uy thông báo từ ngày 25/7 sẽ tái áp đặt quy định cách ly 10 ngày đối với những người đến từ Tây Ban Nha. Italy thì ra lệnh cách ly bắt buộc đối với những người từng tới Romania và Bulgaria trong 14 ngày qua.

Cùng ngày, Bộ Y tế Đức cho biết nước này sẽ tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 miễn phí tại các sân bay cho hành khách trở về từ những nước có nguy cơ cao. Với các trường hợp trở về Đức từ các quốc gia không có rủi ro sẽ không phải kiểm tra y tế tại sân bay, nhưng có thể được xét nghiệm miễn phí từ các cơ sở y tế địa phương. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...