Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tới thánh đường Hagia Sophia

Thứ 7, 25/07/2020 | 10:31:26
567 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã đến tham dự một buổi lễ cầu nguyện tại thánh đường Ha-gia Xô-phi-a ở thành phố I-xtan-bun. Đây là buổi lễ cầu nguyện đầu tiên diễn ra tại địa điểm lịch sử này sau khi được chuyển đổi thành thánh đường Hồi giáo, một quyết định gây nhiều tranh cãi của Ankara.

Phát biểu sau lễ cầu nguyện vốn có khoảng 350.000 người tới tham dự, Tổng thống Tayiff Erdogan tuyên bố Hagia Sophia sẽ là thánh đường của mọi tín đồ tôn giáo.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayiip  Erdogan: “Hagia Sophia sẽ tiếp tục phục vụ tất cả các tín đồ và cũng sẽ vẫn là một di sản văn hóa của toàn nhân loại, nơi tín đồ của tất cả các tôn giáo có thể đến thăm”.

Cách đây 10 ngày, Ankara đã bất ngờ đưa ra một quyết định đầy tranh cãi là chuyển bảo tàng Hagia Sophia thành thánh đường Hồi giáo. Nhiều nước trên thế giới, nhất là Liên minh châu Âu (EU) đã phản đối quyết định này, cho rằng nó đi ngược lại niềm tin của các tôn giáo và có thể làm xói mòn quan hệ giữa hai bên. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) cho biết sẽ xem xét lại danh hiệu Di sản Văn hóa Thế giới của công trình hàng trăm năm tuổi này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...