Nhiều nước đối mặt làn sóng lây nhiễm thứ 2

Thứ 5, 23/07/2020 | 08:52:42
596 lượt xem

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới trong ngày hôm qua, với hơn 15,2 triệu ca mắc, trong đó hơn 620 nghìn trường hợp đã tử vong. Nhiều quốc gia ở châu Âu và châu Á ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao kỷ lục và dấy lên quan ngại về làn sóng lây nhiễm thứ 2.

Châu Mỹ tiếp tục là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, khi cả Mỹ và Brazil vẫn đứng đầu cả 2 chỉ số. Trước tình hình trên, chính phủ Mỹ đã nhất trí chi gần 2 tỷ USD để đảm bảo được mua 100 triệu liều vaccine ngừa virus SARS Cov-2 do 2 công ty Mỹ và Đức hợp tác điều chế và đang thử nghiệm. Trong khi đó, Tổng thống Brazil vẫn dương tính với virus SARS CoV-2 trong lần xét nghiệm mới nhất.

Còn tại châu Á, hàng loạt quốc gia hiện đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ 2. Australia, Nhật Bản, Đặc khu Hành chính Hong Kong của Trung Quốc, hay Indonesia đều ghi nhận số ca mắc mới cao kỷ lục. Với hơn 37 nghìn ca mắc mới được ghi nhận trong 24 giờ qua, Ấn Độ - tâm dịch hiện nay ở châu Á, đã phải hủy sự kiện hành hương của tín đồ Hindu tới hang động linh thiêng tại khu vực Kashmir. 

Nguy cơ dịch tái bùng phát ở châu Âu cũng khá nghiêm trọng. Ukraine quyết định gia hạn giãn cách xã hội tới hết tháng 8, trong khi Thụy Sĩ mở rộng danh sách các nước và vùng lãnh thổ bị coi là điểm nóng về COVID-19 lên 42.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...