Iraq và Iran tăng cường hợp tác song phương

Thứ 4, 22/07/2020 | 16:07:48
527 lượt xem

Iraq muốn thúc đẩy quan hệ song phương với Iraq, cũng như thực hiện tiếp các dự án chung. Tuyên bố được Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đưa ra hôm qua nhân chuyến thăm tới thủ đô Tê-hê-ran cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Hassan Rouhani, Thủ tướng Iraq Mustafa đã gửi lời cám ơn những hỗ trợ của Tehran trong cuộc chiến chống khủng bố, cũng như bày tỏ mong muốn hai nước tiếp tục triển khai các dự án hợp tác chung. 

Về phần mình, Tổng thống Iran Rouhani cũng khẳng định nước này đã sẵn sàng sát cánh với Iraq vì sự ổn định và an ninh của Iraq và trong khu vực.Ngoài ra, Tổng thống Rouhani cho biết ý nguyện của chính phủ hai bên là nâng kim ngạch thương mại song phương lên 20 tỉ USD, chung sức đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Sau họp báo, Thủ tướng Iraq sẽ hội kiến Đại giáo chủ Ali Khamenei, cùng các quan chức cấp cao nước chủ nhà.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...