Nhiều nước tiếp tục siết chặt kiểm soát dịch

Thứ 2, 20/07/2020 | 15:33:44
440 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều nước đã tiếp tục siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội nhằm đối phó nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát.

Tại châu Âu, giới chức vùng Catalonia của Tây Ban Nha đã bổ sung 3 thành phố, với hơn 100 nghìn dân, vào danh sách khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà do số ca mắc mới tại khu vực này tiếp tục tăng. 

Pháp cùng ngày thông báo sẽ bắt đầu áp dụng quy định xử phạt đối tượng không đeo khẩu trang tại khu vực công cộng trong nhà kể từ hôm nay 20/7. Theo đó, người vi phạm có thể bị phạt tới 135 euro.

Trong khi đó, Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã tạm ngừng kế hoạch nối lại các chuyến bay đến Iran và Afghanistan nhằm ngăn dịch lan rộng.

Tại châu Á, Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc đã công bố một số biện pháp phòng dịch mới, gồm sắp xếp viên chức làm việc tại nhà trong khi chính quyền sẽ chỉ cung cấp những dịch vụ công cộng khẩn cấp và thiết yếu. Ngoài ra, mọi người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng trong khi nhà hàng cũng hạn chế số giờ phục vụ và số lượng thực khách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...