Hơn 14 triệu người mắc COVID-19

Thứ 7, 18/07/2020 | 09:48:19
517 lượt xem

Tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, thế giới tiếp tục ghi nhận thêm một cột mốc đáng buồn liên quan đến đại dịch COVID-19 khi số ca mắc đã vượt mức 14 triệu người, trong đó có gần 600 nghìn người đã tử vong.

Với hơn 3,7 triệu ca mắc và hơn 141 nghìn ca tử vong, Mỹ vẫn là nước chịu tác động nặng nề nhất bởi đại dịch. Thậm chí, tình hình còn đang diễn biến theo chiều hướng xấu đi khi số ca mắc mới theo ngày liên tục tăng lên trong những ngày gần đây. 

Chịu ảnh hưởng thứ hai, sau Mỹ, là Brazil với hơn 2 triệu ca nhiễm và 76 nghìn ca tử vong. Theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), quốc gia Nam Mỹ này vẫn đang ở giữa cuộc chiến chống dịch COVID-19 vì số ca mắc mới chưa hề giảm đi. 

Tại châu Á, tình hình dịch bệnh cũng đáng qua ngại khi số ca mắc mới vẫn dao động quanh mức 60.000 ca/ngày, chiếm 50% tổng số ca mắc mới trên toàn thế giới. Ấn Độ đang có số ca tăng nhanh nhất trong khu vực với gần 31.000 ca/ngày. Trong khi đó một số nước ở châu Âu như Tây Ban Nha và Hà Lan đã phải tiêu hủy hàng chục nghìn con chồn sau khi phát hiện nhiều con bị nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...