Bùng nổ số ca nhiễm COVID-19 mới tại châu Mỹ

Thứ 6, 17/07/2020 | 15:52:42
453 lượt xem

Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận gần 14 triệu ca mắc COVID-19, trong đó chiếm một nửa con số khổng lồ này vẫn là tâm điểm châu Mỹ - nơi số ca nhiễm mới liên tục tăng chóng mặt trong 24 giờ qua. Trong khi tại Bắc Mỹ, Mỹ lại tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao kỷ lục, thì tại khu vực Mỹ Latinh, số ca nhiễm virus tại tâm dịch Brazil đã vượt 2 triệu người.

Theo số liệu của Reuters, trong 24 giờ qua, Mỹ đã ghi nhận 77.000 số ca mắc mới, trong khi theo Đại học John Hopkins, con số này là gần 68.500 ca. Con số này nâng tổng số ca nhiễm tại Mỹ lên gần 3,7 triệu người. 

Giữa thời điểm nhiều thành phố ở Mỹ đang chuẩn bị cho các giai đoạn mở cửa trở lại, đặc biệt là mở cửa các trường học, việc đeo khẩu trang được khuyến cáo nhiều hơn và trở thành bắt buộc ở một số nơi. Thành phố New York, nơi bước vào giai đoạn 4 của quá trình mở cửa trở lại sẽ vẫn phải hạn chế các hoạt động trong nhà bởi lo ngại nguy cơ làn sóng dịch bệnh có thể quay trở lại. 

Trong khi đó, tại khu vực Mỹ Latinh, tổng số ca nhiễm tại Brazil đã vượt quá mức 2 triệu người. Với hơn 45.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, các chuyên gia dự đoán Brazil sẽ vượt qua Mỹ để trở thành quốc gia có số ca tử vong cao nhất thế giới vào khoảng đầu tháng 8.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...