Nguy cơ "dịch chồng dịch" ở châu Âu

Thứ 5, 16/07/2020 | 09:37:44
658 lượt xem

Hôm qua, Ủy ban châu Âu (EC) kêu gọi các nước thành viên EU đề phòng nguy cơ cùng lúc bùng phát cả dịch cúm và đại dịch COVID-19 vào mùa Thu tới. Khuyến cáo trên được đưa ra trong bối cảnh châu Âu đang đối mặt với nguy cơ tái bùng phát các đợt lây nhiễm COVID-19 mới và có thể nguy hiểm hơn vào cuối năm.

EC đã khuyến cáo chính phủ các nước EU cần tiến hành chiến dịch tiêm phòng cúm sớm hơn với quy mô bao trùm hơn, cũng như tăng cường dự trữ vacccine cúm để tránh xảy ra tình huống “dịch chồng dịch” giữa lúc dịch COVID-19 chưa hoàn toàn được kiểm soát ở châu Âu.

Hiện nhà chức trách Bỉ đã phải đình chỉ nới lỏng giãn cách xã hội trong khi Tây Ban Nha đã yêu cầu khoảng 160.000 người dân vùng Ca-ta-lu-nhi-a trở lại cách ly xã hội, sau khi 2 nước ghi nhận số ca mắc mới tăng mạnh. 

Nguy cơ về một đợt bùng phát COVID-19 mới và diễn biến phức tạp hơn còn được dự báo khi Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh EU đang tiến hành đánh giá khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong không khí. Việc ngăn lây nhiễm virus qua không khí sẽ đòi hỏi phải có một chiến lược phòng ngừa mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...