Ấn Độ tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm cao nhất trong ngày

Thứ 3, 14/07/2020 | 10:32:17
504 lượt xem

Trong khi đó ở Ấn Độ, sau khi vượt qua Nga để đứng thứ 3 thế giới về tổng số ca mắc COVID-19, quốc gia Nam Á này vẫn tiếp tục chứng kiến số ca mắc mới trong ngày tăng cao kỷ lục. Trong 24 giờ qua, Ấn Độ đã có thêm gần 29 nghìn ca nhiễm mới, tiếp tục xác lập đỉnh mới về số ca mắc theo ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới này.

Cũng trong 24 giờ qua, Bộ Y tế Ấn Độ đã ghi nhận thêm 500 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số ca tử vong đến nay lên hơn 23 nghìn trong tổng số gần 880 nghìn ca nhiễm. Hơn 550 nghìn bệnh nhân đã bình phục và được xuất viện.

Hiện Ấn Độ đã bước vào giai đoạn 2 dỡ bỏ lệnh phong tỏa, mặc dù vẫn duy trì biện pháp hạn chế tại các vùng dịch và đình chỉ mọi chuyến bay thương mại quốc tế đến hết tháng này. Bang đông dân nhất Ấn Độ là Uttar Pradesh đã quyết định tái áp đặt lệnh phong tỏa vào cuối tuần để ngăn dịch lây lan rộng. Chính quyền thành phố lớn thứ ba Ấn Độ Bangaluru thuộc bang Karnataka, và thành phố Pune thuộc bang Maharashtra cũng quyết định phong tỏa từ 7-10 ngày, bắt đầu từ hôm nay. Chỉ có các cơ sở thiết yếu như bệnh viện và cửa hàng thực phẩm được phép hoạt động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...