Kết quả thăm dò vòng 2 bầu cử Tổng thống Ba Lan

Thứ 2, 13/07/2020 | 14:45:10
680 lượt xem

Theo kết quả thăm dò bầu cử do tổ chức Ipsos thực hiện được công bố ngay sau khi kết thúc bỏ phiếu cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 vào tối qua theo giờ địa phương, tỷ lệ số phiếu giữa 2 ứng cử viên là đương kim Tổng thống Andrzej Duda và Thị trưởng Vácsava Rafal Trzaskowski là rất sít sao, lần lượt là 50,4% và 49,6%.

Cũng theo kết quả thăm dò, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu vòng 2 là 68.9%. Dự kiến kết quả chính thức sẽ được Ủy ban bầu cử Ba Lan công bố trong vài ngày tới.

Giới phân tích nhận định cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 được là sự cạnh tranh cân bằng giữa hai ứng cử viên. Trong khi Tổng thống Duda chủ yếu nhận được sự ủng hộ của tầng lớp cử tri ở nông thôn và người cao tuổi, Thị trưởng Vácsava chủ yếu nhận được sự ủng hộ của tầng lớp cử tri thành thị và trẻ tuổi. 

Cuộc bầu cử Tổng thống Ba Lan lần này có ý nghĩa quyết định đối với tương lai của chính phủ đương nhiệm của Ba Lan trong bối cảnh đảng cầm quyền Luật pháp và Công lý hiện dựa vào đồng minh là đương kim Tổng thống Duda để thông qua nhiều dự luật quan trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...