Iran cáo buộc Mỹ tìm cớ gây sức ép tối đa

Thứ 6, 10/07/2020 | 10:42:50
588 lượt xem

Ngày 9/7, Iran phủ nhận thông tin các lực lượng Mỹ bắt giữ một tàu của nước Cộng hòa Hồi giáo này chở vũ khí cho nhóm vũ trang Houthi tại Yemen. Iran cho rằng cáo buộc này của Mỹ là nhằm mở rộng lệnh cấm vận vũ khí của Liên hợp quốc (LHQ) đối với Iran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran đã chỉ trích chính sách đối ngoại của chính quyền Mỹ, đồng thời cho rằng các cáo buộc của Washington nhằm vào Iran xuất phát từ chính sách này. Tehran nhấn mạnh, Mỹ đang tìm cớ để tiếp tục gây sức ép tối đa đối với Iran, thực hiện ý đồ mở rộng lệnh cấm vũ khí đối với Iran.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ và các lực lượng đồng minh đã chặn một tàu ở ngoài khơi bờ biển Yemen hôm 28/6, cáo buộc con tàu này đang vận chuyển vũ khí của Iran cho các tay súng Houthi ở Yemen.

Quan hệ giữa Mỹ và Iran xấu đi kể từ năm 2018 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran với nhóm P5+1. Mỹ cũng áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt và gây sức ép để Tehran phải đàm phán lại thỏa thuận cũng như từ bỏ chương trình tên lửa đạn đạo. Đáp lại, Iran đã từng bước giảm bớt các cam kết trong thỏa thuận hạt nhân.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...