Tổng thống Pháp thăm Đức

Thứ 3, 30/06/2020 | 10:02:12
459 lượt xem

Ngày 29/6, Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken đã có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Em-ma-nu-en Ma-crông đang có chuyến thăm Đức. Hai nhà lãnh đạo hy vọng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ khắc phục được những khác biệt về khoản ngân sách hàng năm trị giá hơn 1.000 tỷ euro, cũng như một quỹ phục hồi kinh tế hậu COVID-19 trị giá 500 tỷ euro tại hội nghị thượng đỉnh của khối vào tháng 7 tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Đức hy vọng các nhà lãnh đạo EU có thể sớm tìm ra một giải pháp dù còn nhiều bất đồng. Về phần mình, Tổng thống Pháp Ma-crông nhấn mạnh quan điểm rằng lãnh đạo các nước thành viên EU sẽ có thể đạt được một thỏa thuận về ngân sách và quỹ phục hồi kinh tế của EU tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 17-18/7 tới. Ông khẳng định quỹ phục hồi trị giá 500 tỷ euro trên sẽ được dùng để tài trợ trực tiếp cho các nước bị ảnh hưởng nhất. Theo nhà lãnh đạo Pháp, nếu không thể tìm được tiếng nói chung thì châu Âu sẽ không thể vượt qua được thách thức. 

Chuyến thăm của Tổng thống Pháp tới Đức diễn ra trước khi Đức đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên EU trong nửa cuối năm 2020. EU hiện cũng đang đứng trước một loạt thách thức như tương lai quan hệ chưa rõ ràng với Anh, cạnh tranh Mỹ-Trung, đại dịch COVID-19. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...