Thế giới ghi nhận hơn 9,8 triệu ca mắc COVID-19

Thứ 7, 27/06/2020 | 15:55:28
686 lượt xem

Theo số liệu thống kê, tính đến hết ngày hôm qua, thế giới đã ghi nhận hơn 9,8 triệu ca mắc COVID-19, với hơn 493 nghìn ca tử vong. Đáng chú ý, dịch tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều khu vực trên thế giới từng qua đỉnh dịch và hiện đối mặt với nguy cơ xuất hiện làn sóng nhiễm bệnh thứ 2.

Mỹ vẫn là quốc gia có số ca mắc và tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới, với hơn 2,5 triệu ca mắc và 127 nghìn ca tử vong. Hiện chính quyền nhiều bang tại Mỹ đã tạm dừng kế hoạch dỡ bỏ phong tỏa thêm nữa, do số ca mắc mới tăng vọt trong những ngày qua. Dịch cũng đang diễn biến nghiêm trọng tại nhiều quốc gia Mỹ Latinh, đặc biệt ở Brazil và Mexico.

Còn ở bên kia bờ Đại Tây Dương, Liên minh châu Âu EU dự định mở lại biên giới từ ngày 1/7, song Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã cảnh báo châu lục này vẫn chưa an toàn, dù đã có dấu hiệu khả quan khi ghi nhận tỷ lệ dưới 16 ca mắc/100.000 dân trong 2 tuần qua. 

Trong bối cảnh dịch có dấu hiệu bùng phát trở lại ở một số nước nới lỏng phong tỏa và hạn chế, Thủ tướng Anh hôm qua khẳng định định nguyên nhân là do sự chủ quan của người dân, đặc biệt trong giới trẻ, cũng như không tuân thủ nghiêm hướng dẫn y tế phòng dịch.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...