Pháp mở chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn cho 1,3 triệu người

Thứ 6, 26/06/2020 | 11:47:01
643 lượt xem

Ngày 25/6, Pháp thông báo khởi động chiến dịch xét nghiệm trên quy mô lớn với nỗ lực sớm phát hiện sớm mọi ổ dịch COVID-19.

Bộ Y tế Pháp cho biết theo kế hoạch trên, khoảng 1,3 triệu người thuộc vùng In đơ Phrăng, trong đó bao gồm cả thủ đô Paris sẽ nhận được phiếu xét nghiệm, kể cả những người không có biểu hiện nhiễm virus cũng được kiểm tra. Ngoài ra, những người sống gần khu vực điểm nóng trước đây cũng là đối tượng được xét nghiệm nhằm sàng lọc những người mang bệnh không có triệu chứng. Ngoài chiến dịch xét nghiệm ở In đơ Phrăng và 3 vùng khác, kế hoạch thí điểm này có thể được mở rộng sang các khu vực khác. 

Trong khi đó tại Anh, Bộ y tế nước này cho biết, hệ thống truy dấu và xét nghiệm COVID-19 đang tỏ ra không hiệu quả. Hệ thống theo dõi này vốn được xem là “chìa khóa” cho những nỗ lực dỡ bỏ hạn chế xã hội để phòng dịch COVID-19 ở Anh, song trong tuần hoạt động thứ 3, hệ thống này để "mất dấu" tới 25% trong tổng số gần 7.000 người được theo dõi.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...