Châu Âu đối mặt với nắng nóng sau dịch COVID-19

Thứ 4, 24/06/2020 | 19:57:24
739 lượt xem

Chỉ vài ngày sau khi lệnh phong tỏa chống dịch COVID-19 kết thúc và các hạn chế đi lại ở châu Âu được dỡ bỏ, nhiều người vẫn phải ở trong nhà để tránh đợt nắng nóng lên tới 40 độ C ở khu vực vốn quen với khí hậu mát lạnh này.

Tại một số nơi, nhiệt độ thậm chí lên tới 41 độ C. Nhiều người dân Tây Ban Nha đã tìm cách "hạ hỏa" dưới các vòi phun nước hoặc đầm mình xuống sông vào buổi sáng. Cơ quan dự báo khí tượng của Tây Ban Nha dự báo đợt nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày 25/6 tới.

Pháp cũng đang trải qua đợt nóng đầu tiên, với nhiệt độ trên 30 độ C từ 18/6. Trong khi đó, Anh đang phải đối mặt với tình trạng khách du lịch đổ xô ra các bãi biển. Nắng nóng dự kiến kéo dài đến ngày 26/6, và lên tới 35 độ C ở miền Nam và miền Trung "xứ sở sương mù". 

Ngay cả những nước Bắc Âu cũng phải sống chung với cái nóng trên 30 độ C trong tuần này. Cơ quan dự báo khí tượng của Thụy Điển cho biết những ngày nóng nhất sẽ là 24 và 25/6 tới, và cảnh báo nguy cơ cháy rừng. Dù nhiệt độ tăng cao, cơ quan y tế công cộng Thụy Điển khuyến cáo không nên dùng quạt tại các khu vực sinh hoạt chung trong các nhà dưỡng lão do lo ngại nguy cơ virus SARS-CoV-2 có thể lây lan.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...