Hội nghị trực tuyến Nga – Trung Quốc - Ấn Độ

Thứ 4, 24/06/2020 | 19:57:34
548 lượt xem

Nga, Ấn Độ và Trung Quốc luôn ủng hộ việc xây dựng các mối quan hệ giữa các quốc gia trên cơ sở luật pháp quốc tế được thừa nhận rộng rãi, nhằm đảm bảo sự ổn định toàn cầu và thịnh vượng chung. Quan điểm này được Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp đưa ra tối qua tại hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao Nga - Ấn – Trung.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lavrov tin rằng việc sử dụng tiềm năng của ba nước sẽ tiếp tục đóng vai trò ổn định quan trọng trong các vấn đề thế giới, giúp cộng đồng quốc tế giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề cấp bách của thời đại và thiết lập các nguyên tắc đa phương.

Ngoại trưởng Lavrov cho rằng trong bối cảnh phức tạp hiện nay, cộng đồng quốc tế cần đoàn kết, thống nhất. Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cho rằng đại dịch COVID-19 cho thấy trong một thế giới có mức độ liên hệ, phụ thuộc lẫn nhau như hiện nay, không nước nào có thể tự tách biệt khỏi các vấn đề xuyên biên giới. 

Cũng tại hội nghị, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar kêu gọi các nước tôn trọng luật pháp quốc tế, ủng hộ cơ chế đa phương. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...