Trung Quốc, EU thúc đẩy thỏa thuận đầu tư

Thứ 3, 23/06/2020 | 08:57:41
840 lượt xem

Ngày 22/6, các nhà lãnh đạo Trung Quốc và các quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 22 bằng hình thức trực tuyến, trong đó tái khẳng định cam kết hoàn tất Thỏa thuận đầu tư song phương toàn diện trong năm nay.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Hội đồng châu Âu Sác-lơ Mi-sen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Vôn Đơ Lây-ên và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ tham gia sau.


Lãnh đạo hai bên ghi nhận những tiến triển đã đạt được trong các cuộc đàm phán và tái khẳng định cam kết hoàn tất Thỏa thuận đầu tư toàn diện Trung Quốc-EU trong năm 2020. Trung Quốc và EU đều hướng tới một thỏa thuận tham vọng, và nhất trí triển khai mọi nỗ lực nhằm sớm đạt đồng thuận về những quy tắc liên quan tới cạnh tranh công bằng.

Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-EU diễn ra trong bối cảnh căng thẳng song phương gia tăng khi một loạt bất đồng nảy sinh liên quan tới những quy định đầu tư và thương mại, vấn đề Hong Kong và an ninh quốc gia.

 Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...