9 triệu người mắc COVID-19 trên thế giới

Thứ 2, 22/06/2020 | 14:40:02
530 lượt xem

Đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong ngày hôm qua khi số liệu thống kê mới nhất cho thấy tổng số ca mắc trên toàn thế giới đã vượt mốc 9 triệu, trong khi số trường hợp tử vong là 470 nghìn.

Châu Mỹ vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19 khi Mỹ và Brazil vẫn là 2 quốc gia dẫn đầu cả về ca mắc và tử vong. Khu vực Nam Á cũng là một điểm nóng của dịch COVID-19, khi số ca mắc tiếp tục gia tăng, đặc biệt là Ấn Độ khi hôm qua đã ghi nhận thêm 11.000 ca mắc mới.

Tỏng khi đó, tình hình dịch ở châu Âu dần được kiểm soát và nhiều nước đã và đang nới lỏng phong tỏa và mở cửa biên giới để nối lại hoạt động kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, dịch lại có xu hướng diễn biến phức tạp ở Đức, khi ghi nhận thêm gần 700 ca mắc mới trong ngày hôm qua. 

Tình hình đặc biệt nghiêm trọng tại vùng Goettingen khi 200 người đã tìm cách trốn khỏi khu cách ly tập trung, gây bạo loạn và khiến 8 cảnh sát bị thương. Trong khi đó, tại vùng North Rhine Westphalia, nhà chức trách đã phải cách ly 6.500 người. sau khi hơn 1.000 nhân viên tại một nhà máy chế biến thịt dương tính với virus SARS CoV-2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...