Anh điều tra động cơ gây án vụ đâm dao

Chủ nhật, 21/06/2020 | 23:11:41
526 lượt xem

Tiếp tục thông tin về vụ tấn công bằng dao ở thành phố Reading của Anh rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Theo cảnh sát địa phương, vụ việc đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó. Hiện cảnh sát đang gấp rút điều tra về động cơ gây án.

Cảnh sát địa phương cho biết đã mở một cuộc điều tra về phạm tội giết người, đồng thời không đi theo hướng liên quan tới khủng bố. Tuy nhiên, các điều tra viên đang tập trung vào động cơ gây án dưới sự hỗ trợ của Lực lượng cảnh sát chống khủng bố. Ngoài ra, cảnh sát cũng xác nhận đã bắt giữ một người đàn ông 25 tuổi, song không đề cập tới thông tin mà báo chí cho rằng nghi phạm là người Libya. Cảnh sát cũng đã tiến hành lục soát nơi được cho là nghi phạm đã sinh sống để thu thập thêm chứng cứ. Trong khi đó, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết đối tượng tấn công hành động một mình, song không rõ có đồng phạm hay không. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson  đã lên án vụ tấn công kinh hoàng, trong khi nhiều chính trị gia khác chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với thân nhân những người bị hại ngay tại công viên trung tâm của thành phố 220.000 dân. 

Trong một năm trở lại đây, nước Anh đã chứng kiến 2 vụ tấn công bằng dao có liên quan tới khủng bố, xảy ra vào tháng 11 năm ngoái và tháng 2 năm nay đều tại thủ đô London. Cùng với sự việc xảy ra mới đây, giới quan sát cho rằng chính phủ Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Johnson sẽ phải nỗ lực hơn nữa để hiện thực hóa cam kết nghiêm trị những vụ phạm tội giết người, đặc biệt là liên quan tới khủng bố.

Ngày 20/6, truyền thông Anh đưa tin một vài người đã bị đâm trong một vụ tấn công xảy ra ở thành phố Reading.

Theo hãng Sky News, vụ việc xảy ra tại khu vực công viên trung tâm – nơi diễn ra cuộc biểu tình Black Lives Matter. Trong khi đó, hình ảnh lan truyền trên mạng Twitter cho thấy có ít nhất 3 người đã bị tấn công trong vụ việc nêu trên.

Ngay sau vụ việc, cảnh sát đã có mặt và thông báo đang tiến hành điều tra. Mới nhất, cảnh sát thông báo đã bắt giữ một người đàn ông có liên quan. Thông báo có nội dung như sau: “Các sĩ quan cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông tại hiện trường. Những người bị thương trong vụ việc đã được đưa tới bệnh viện”.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel cho biết bà quan ngại sâu sắc về vụ việc. Trong khi đó, tờ Telegraph đưa tin có 3 người thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...