Thủ tướng Israel vạch ra các kịch bản sáp nhập khu Bờ Tây

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:43:48
839 lượt xem

Việc Israel có kế hoạch sáp nhập các vùng đất chiếm đóng tại Bờ Tây cũng như áp đặt chủ quyền đối với các khu định cư Do Thái tại đây đã bị Palestine và cộng đồng quốc tế kịch liệt phản đối. Tuy vậy thì theo truyền thông Israel ngày 18/6, Thủ tướng Ben-gia-min Nê-ta-ni-a-hu vẫn nêu ra các kịch bản khác nhau liên quan kế hoạch sáp nhập này.

Trong số các kịch bản bao gồm việc áp đặt chủ quyền đối với tất cả các khu định cư tại Bờ Tây theo kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ;  sáp nhập khoảng 30% diện tích Bờ Tây theo nội dung kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ và kịch bản sáp nhập một phần nhỏ tại Bờ Tây.  

Tuy nhiên, Bộ trưởng quốc phòng và Ngoại trưởng Israel đã phản đối việc sáp nhập mọi phần lãnh thổ có người Palestine đang sống, đồng thời tái khẳng định sáp nhập không nên thực hiện đơn phương mà phải là một phần của nỗ lực ngoại giao lớn hơn bao gồm tính đến lợi ích của người Palestine.

Dự kiến, các cuộc họp tiếp theo giữa Thủ tướng Nê-ta-ni-a-hu và các quan chức Chính phủ sẽ tiếp tục được tổ chức trong những ngày tới.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...