Mỹ áp đặt trừng phạt mới đối với Chính phủ Syria

Thứ 5, 18/06/2020 | 15:53:42
581 lượt xem

Ngày 17/6, Mỹ đã chính thức áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với Syria nhằm buộc Đa-mát phải trở lại các cuộc đàm phán do Liên hợp quốc đứng đầu. Các lệnh trừng phạt mới này nhằm vào 39 cá nhân và thực thể của Syria, trong đó có cả Tổng thống Ba-sa An Át-xát.

Trong thông báo về quyết định trên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo không nêu chi tiết về các biện pháp trừng phạt mới đối với Syria, nhưng khẳng định có thể sẽ có thêm nhiều biện pháp trừng phạt nữa nhằm vào chính quyền của ông Assad được đưa ra trong vài tuần hoặc vài tháng tới. 

Các biện pháp trừng phạt được đưa ra theo đạo luật Caesar được Tổng thống Trump ký ban hành tháng 12 năm ngoái và chính thưc có hiệu lực từ đầu tháng này. Đạo luật cho phép Mỹ trừng phạt bất cứ công ty nước ngoài nào tham gia vào các lĩnh vực năng lượng, xây dựng hoặc kỹ thuật của Syria, cũng như bất cứ tổ chức, cá nhân hỗ trợ tài chính cho chính quyền Damascus. Chính phủ Syria kịch liệt phản đối Mỹ thi hành đạo luật này, cho rằng đạo luật sẽ đẩy người dân Syria vào tình cảnh khó khăn hơn trong bối cảnh nền kinh tế đang bị suy thoái nghiêm trọng và đồng nội tệ hiện đã xuống mức thấp kỷ lục. Hiện 1 USD đổi được 1.800 bảng Syria, so với mức chỉ 47 bảng trước đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...