Kinh tế Trung Quốc cho thấy dấu hiệu phục hồi

Thứ 3, 16/06/2020 | 09:21:41
690 lượt xem

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 5 vừa qua đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, mức tăng này thấp hơn so với mức kỳ vọng, trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất châu Á vẫn đang chật vật để hồi phục sau cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19.

Cụ thể, sản lượng công nghiệp Trung Quốc trong tháng vừa qua tăng 4,4% so với cùng ky năm ngoái. Giới phân tích trước đó dự kiến sản lượng công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 5 sẽ tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi nhiều doanh nghiệp nối lại hoạt động sản xuất, tiếp sau mức tăng 3,9% hồi tháng 4 - mức tăng đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc cuối năm ngoái.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong tháng 5 giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này tuy cao hơn so với mức giảm dự kiến 2,0% mà giới quan sát đưa ra, song vẫn  được xem là một chỉ dấu cho thấy sự phục hồi nhu cầu của người tiêu dùng. Thị trường nhà ở Trung Quốc nhìn chung ổn định trong tháng 5, với giá nhà tại 70 thành phố lớn tăng nhẹ so với tháng trước đó.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...