Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng

Thứ 3, 16/06/2020 | 09:21:55
2,220 lượt xem

Ngày 15/6, Ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và người đồng cấp Mỹ Mai Pôm-pê-ô đã tiến hành cuộc họp trực tuyến để thảo luận nhiều vấn đề, trong bối cảnh mâu thuẫn gia tăng giữa hai bên xung quanh mối quan hệ với Israel, Trung Quốc và các tổ chức quốc tế.

Chương trình nghị sự lần này xoay quanh tiến trình hòa bình Trung Đông, trong bối cảnh EU đang nỗ lực thuyết phục Israel từ bỏ kế hoạch sáp nhập khu Bờ Tây. Bên cạnh đó, EU cũng đang ngày càng lo ngại về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump rút nước này khỏi các tổ chức và thỏa thuận quốc tế, gần đây nhất là Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Hiệp ước Bầu trời mở với Nga. Mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương hiện cũng đang căng thẳng trước kế hoạch của Mỹ về rút bớt binh sĩ khỏi Đức. 

Giới quan sát cho rằng cách tiếp cận của Tổng thống Trump đã khiến mối quan hệ với các đồng minh châu Âu chao đảo trong những năm gần đây, song giới chức EU vẫn quyết tâm duy trì đối thoại với Washington, dù có ít tiến bộ đạt được. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...