Làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc lan rộng

Thứ 2, 15/06/2020 | 15:08:01
700 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, làn sóng biểu tình kêu gọi chấm dứt tình trạng phân biệt chủng tộc và hành vi bạo lực của cảnh sát cũng tiếp diễn ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Tại Tokyo, người biểu tình tuần hành qua các quận Shibuya và Harajuku mang theo biểu ngữ "Phân biệt chủng tộc là một đại dịch" và "Không công lý, không hòa bình". Ước tính khoảng 3.500 người tham gia tuần hành, đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội. 

Còn tại New Zealand, hàng nghìn người dân các thành phố Auckland và Wellington cũng tham gia tuần hành bày tỏ đoàn kết với phong trào chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất từng diễn ra ở New Zealand nhiều năm qua.

Các cuộc biểu tình đòi quyền sống cho người da màu cũng tiếp diễn tại London và Leeds. Từ vài ngày qua, đã có hàng chục nghìn người dân Anh tham gia tuần hành hòa bình trên khắp nước Anh. Tuy nhiên, đụng độ đã nổ ra trong hôm 13/6 tại London giữa người biểu tình với các nhà hoạt động theo tư tưởng cực hữu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...