IMF kém lạc quan về kinh tế thế giới

Chủ nhật, 14/06/2020 | 19:35:13
475 lượt xem

Đại dịch COVID-19 có thể để lại những "vết sẹo đáng kể" đối với nền kinh tế toàn cầu, trong khi triển vọng phục hồi hiện vẫn rất khó đoán định. Đây là nhận định mới được nhà kinh tế trưởng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF đưa ra hôm qua.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến, trưởng kinh tế gia IMF, Ghi-ta Gô-pi-nát cho biết, hồi tháng 4, IMF dự báo kinh tế toàn cầu suy giảm 3%, song dự báo được cập nhật vào ngày 24/6 tới tình hình có thể còn tồi tệ hơn nhiều. 

Thực tế cho thấy, khó có thể dự báo chính xác về khả năng phục hồi khi những tổn thất kinh tế đã thấy rõ ở một số lĩnh vực cụ thể, trong khi nguy cơ phá sản ngày càng tăng và tình trạng mất việc làm tràn lan, cùng với những thay đổi có thể dự báo về hành vi của người tiêu dùng. 

Bà Gopinath cho rằng rất nhiều trong số những thay đổi đó có thể dẫn đến những hậu quả gây tổn hại trực tiếp và lâu dài cho kinh tế toàn cầu. Trước đó, trong báo cáo Triển vọng Kinh tế thế giới công bố hồi tháng 4, IMF cảnh báo đà suy giảm có thể tồi tệ hơn nếu đại dịch COVID-19 kéo dài hoặc tái bùng phát ở các nước.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...