Liên minh châu Âu (EU) lên kế hoạch mở cửa trở lại biên giới

Thứ 6, 12/06/2020 | 09:29:09
731 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) lên kế hoạch mở lại hoàn toàn các biên giới nội khối từ ngày 15/6 và đang cân nhắc cho phép du khách đến từ các quốc gia ngoài EU nhập cảnh từ ngày 1/7 tới. Động thái được đưa ra sau khi nhiều nước trong khu vực bắt đầu nới lỏng hạn chế đi lại cũng như nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch vào đầu mùa Hè này.

Theo đó, EU sẽ nối lại biên giới với các nước ngoài khối nếu đáp ứng 3 tiêu chí sau: các nước ít nhất phải có mức độ kiểm soát dịch COVID-19 tương đương với EU, có các biện pháp phòng tránh lây lan trong quá trình tới EU và sẵn sàng tiếp nhận du khách từ các nước thành viên EU.

Hiện EU đang cân nhắc mở cửa lại biên giới với các nước vùng Ban-căng vì "tình hình dịch tễ ở các nước này tương tự hoặc tốt hơn tại EU". Giới chức EU khẳng định, việc mở cửa biên giới là chìa khóa cho du lịch và kinh doanh, cũng như đối với việc kết nối gia đình, bạn bè. Theo Brúc-xen , giờ là thời điểm phù hợp để khối chuẩn bị dỡ bỏ các hạn chế đi lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...