Mỹ lo ngại dịch bệnh bùng phát tại các cơ sở đóng gói rau, củ

Thứ 6, 12/06/2020 | 09:29:17
586 lượt xem

Sau khi bùng phát tại các cơ sở chế biến thịt, dịch COVID-19 đến nay đã lan sang cơ sở đóng gói rau, củ, quả tại nhiều bang của Mỹ. Điều này khiến giới chức Mỹ lo ngại dịch COVID-19 sẽ khiến ngành nông nghiệp thiếu hụt lao động và một lần nữa khiến chuỗi cung ứng bị đứt gãy dẫn đến khủng hoảng thực phẩm.

Tính đến ngày 10/6, tại hạt Y-a-ki-ma, bang Washington đã ghi nhận gần 4.900 trường hợp thuộc nhóm lao động nông nghiệp nhiễm SARS CoV-2, trong đó hơn 60% làm việc tại các cơ sở thu hoạch táo và dây chuyền đóng gói sản phẩm.

Tại hạt Môn-tơ-rây bang California - địa phương nổi tiếng với các nông trại đa dạng các loại rau salad, tính đến ngày 5/6 đã ghi nhận 247 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, chiếm 39% tổng ca mắc COVID-19 ở đây.

Trước thực trạng trên, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có thể áp dụng Luật Sản xuất quốc phòng để đảm bảo lưu thông các sản phẩm rau, củ, quả nhằm duy trì nguồn cung thực phẩm. Trong khi đó, một thượng nghị sĩ Mỹ cảnh báo lao động trong lĩnh vực nông nghiệp đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh khi mùa thu hoạch  táo và anh đào bắt đầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...