Đức xác nhận Mỹ cân nhắc giảm quân số đồn trú

Thứ 5, 11/06/2020 | 10:14:05
1,128 lượt xem

Hôm qua, chính phủ Đức xác nhận phía Mỹ đã thông báo về khả năng giảm số binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại nước này. Kế hoạch này làm dấy lên quan ngại về những cam kết của Washington đối với các đồng minh châu Âu.

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken cho biết đã nhận được thông báo của chính quyền Mỹ về khả năng giảm sự hiện diện của binh sĩ Mỹ tại Đức. Phía Đức không cung cấp thêm thông tin chi tiết song khẳng định vẫn chưa có bất cứ quyết định cuối cùng nào được đưa ra. Cho tới nay, Mỹ cũng chưa xác nhận chính thức về kế hoạch cắt giảm binh sĩ tại Đức.

Hồi tuần trước, truyền thông Mỹ đưa tin Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo rút số binh sĩ Mỹ đồn trú tại Đức xuống 25.000. Phản ứng trước thông tin này, giới chức Đức cho rằng bước đi của Mỹ có thể khiến quan hệ song phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng và làm xói mòn sự đoàn kết của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Hiện Mỹ vẫn đang sử dụng các căn cứ tại Đức để điều phối những hoạt động quân sự ở châu Âu, châu Phi và Trung Đông. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...