Hơn 400.000 ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu

Thứ 2, 08/06/2020 | 15:17:37
476 lượt xem

Tính đến sáng nay 8/6 theo giờ Việt Nam, số ca tử vong do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu đã vượt ngưỡng kỷ lục 400.000 người, với số ca nhiễm không ngừng tăng vọt. Tại Mỹ Latinh – điểm nóng của dịch bệnh tại châu Mỹ, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với phạm vi lây nhiễm lan rộng và chưa hề có dấu hiệu được kiểm soát.

Tính đến 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã vượt 7 triệu người, trong đó số ca tử vong là 406.107 người. Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với tổng số ca nhiễm vượt 2 triệu, trong đó gần 112.500 ca tử vong. 

Brazil tiếp tục là tâm điểm của khu vực Mỹ Latin với gần 692.000 ca nhiễm và 37.312 ca tử vong, đưa nước này trở thành quốc gia có số ca nhiễm cao thứ 2 trên thế giới và có số ca tử vong cao thứ 3 trên thế giới. Các nước trong khu vực này như Mexico, Peru, Ecuador và Chile là những nước có số lượng ca nhiễm và tử vong tăng mạnh trong 24 giờ qua. Riêng Chile, tỷ lệ tử vong đã tăng đến hơn 50% chỉ trong 2 ngày cuối tuần trước, với số người chết là 2.190 người. 

Hiện chính phủ  các nước trong khu vực vẫn tiếp tục các biện pháp đối phó dịch bệnh, trong đó bao gồm tái áp đặt các biện pháp phong tỏa, nhập khẩu thêm các trang thiết bị y tế, đặc biệt là bình thở oxy để hỗ trợ điều trị những người mắc bệnh.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...