Iraq kêu gọi chia sẻ gánh nặng khi cắt giảm sản lượng dầu

Thứ 2, 08/06/2020 | 15:17:46
437 lượt xem

Chính phủ Iraq ngày 7/6 khẳng định sẽ tuân thủ cam kết cắt giảm sản lượng dầu theo thỏa thuận OPEC + mới đạt được. Song nước này cũng đề nghị OPEC+ cân nhắc nội lực kinh tế của từng nước thành viên trong việc tham gia chia sẻ gánh nặng khi tiến hành cắt giảm sản lượng dầu.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng tài chính Iraq A-li An-la-uy cho biết, nước này đang nghiên cứu đề ra những quy tắc chung trong tương lai cho việc chia sẻ gánh nặng giữa các nước thành viên dựa trên tiêu chí tình hình kinh tế và mức sống của người dân ở từng nước này. 

Tại cuộc họp trực tuyến hôm 6/6, OPEC, Nga và các đồng minh đã nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm kỷ lục sản lượng dầu thêm 1 tháng nhằm giúp vực lại giá dầu. Theo đó, OPEC+ sẽ duy trì cắt giảm sản lượng dầu ở mức 9,7 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng 7, thay vì cuối tháng 6 như đã định. Tổ chức này cũng yêu cầu các nước như Nigeria và Iraq vốn sản xuất lượng dầu nhiều hơn hạn ngạch được phép trong tháng 5 và tháng 6 thì phải cắt giảm nhiều hơn từ tháng 7 đến tháng 9 đề bù vào lượng sản xuất dôi dư.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...