EU bình luận về khả năng mở rộng hội nghị G7

Thứ 4, 03/06/2020 | 09:04:44
601 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump không nên thay đổi cấu trúc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7). Tuyên bố này được Đại diện cấp cao về chính sách an ninh đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell đưa ra tối qua.

Theo nhà ngoại giao hàng đầu EU, nước chủ trì hội nghị G7 có quyền gửi lời mời tham dự sự kiện thường niên mà theo đó phản ánh ưu tiên của nước chủ nhà. Tuy nhiên, thay đổi quy chế thành viên cũng như cấu trúc lâu nay của nhóm không phải là đặc quyền của nước đăng cai hội nghị. Trong khi đó, chính phủ Canada – một trong 7 nước thành viên, cũng không ủng hộ ý tưởng mời Nga tham dự hội nghị G7. 

Phản ứng của EU được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng quy chế thành viên của G7 hiện nay đã lỗi thời, đồng thời muốn mời một số nước khác tham gia hội nghị nhóm sắp tới, trong đó có Nga. Sau đó, Điện Kremlin ra tuyên bố cho biết Nga cần thêm các thông tin chi tiết trước khi hồi đáp đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump mời Nga tham dự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...